Có gì mới?

Welcome to Tạp Chí CNTT & Truyền Thông

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Trải nghiệm tổng đài tự động “hỏi thăm sức khỏe” mùa Covid từ MobiFone

  • Thread starter nguyenac
  • Ngày bắt đầu
  • Tagged users Không có

nguyenac

Administrator
Staff member
Tham gia
18/11/08
Bài viết
23,098
Điểm tương tác
6
Điểm
38
Website
tapchiict.com
24/06/2021 15:50 GMT+7


Từ 0h ngày 17/6, TP. Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Từ 0h sáng 19/6, UBND tỉnh Nghệ An nâng mức giãn cách thành phố này theo chỉ thị 16.​



Nghệ An đã nhanh chóng triển khai ứng dụng robot AI gọi điện tự động thăm hỏi sức khoẻ tới từng người dân cũng như tầm soát người có triệu chứng nghi nhiễm Covid -19 nhằm hỗ trợ y tế kịp thời trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Từ ngày 19/06/2021, phối hợp với sở Y tế tỉnh Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, MobiFone đã triển khai, áp dụng mô hình "Robot Call" gọi tự động qua hotline 0936837115 hoặc tổng đài “SO Y TE NA” để hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân.

Cuộc gọi từ tổng đài RobotCall

Mô hình Robot Call là mô hình gọi tương tác qua giọng nói 2 chiều, ứng dụng công nghệ Text to Speech để chuyển văn bản thành giọng nói cho người dân nghe; ứng dụng công nghệ Speech to Text chuyển câu nói của người dân thành văn bản để Robot hiểu. Các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân được thực hiện một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp cho việc cập nhật thông tin y tế, truy vết dịch bệnh được kịp thời. Thông tin trao đổi với người dân ở mỗi cuộc gọi được hệ thống lưu trữ, phân tích thành báo cáo cung cấp cho ngành y tế địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch như TP. Vinh, thị trấn Hưng Nguyên, Diễn Châu…để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó phân tích và tạo ra các danh sách đề xuất những ai có triệu chứng để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm. Việc triển khai hệ thống tổng đài tự động khá nhanh chóng và sát sườn với nhu cầu thực tế nhằm góp phần phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid -19 tạo thuận lợi cho không chỉ người dân mà cơ quan y tế, chính quyền trong thời điểm cấp bách này.

Ngoài việc gọi ra để hỏi thăm sức khỏe và truyền thông việc cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, tổng đài trí tuệ nhân tạo Robot Call của MobiFone còn có thể tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân để thông tin về tình trạng sức khỏe của các công dân có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid -19.

Hoạt động của Tổng đài Tự động Robot Call đã góp phần đắc lực vào việc truy vết, tầm soát các trường hợp nghi nhiễm Covid -19. (Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong cuộc chiến đấu với đại dịch Covid -19, thấu hiểu được những khó khăn, thách thức cũng như luôn mong muốn đóng góp và đồng hành cùng Nhà nước, cùng nhân dân, MobiFone luôn bám sát các chủ trương và mục tiêu, tận dụng ưu thế công nghệ để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Là một nhà cung cấp hạ tầng số, doanh nghiệp CNTT hàng đầu, MobiFone đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ với chính quyền vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Nghệ An, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội” – Ông Lê Quang Minh Giám đốc Công ty Dịch vụ Mobifone Khu vực 6 cho biết.

Để góp phần hiện thực hoá mục tiêu kép của Chính phủ, bên cạnh những giải pháp chống dịch, MobiFone có chính sách miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Đơn cử như giải pháp MobiFone Meeting được miễn phí lên đến ba tháng không giới hạn tính năng và thời gian họp, áp dụng đến 30/11/2021. Với nhiều tính năng hữu ích, giao diện và thao tác đơn giản, dễ sử dụng, MobiFone Meeting là sự “tiếp sức” thiết thực và ý nghĩa đến toàn thể người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Mới đây nhất, MobiFone đã đóng góp 200 tỷ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid -19, nằm trong top đầu những doanh nghiệp đóng góp trên 1 triệu USD. Nhà mạng còn tích cực truyền đi thông điệp đoàn kết, chia sẻ đến khách hàng. Kết quả là các thuê bao của MobiFone đã đóng góp tổng số tiền là 16 tỷ cho Quỹ phòng Covid -19 thông qua tin nhắn ủng hộ. Con số này vừa mang giá trị thực tế, vừa mang ý nghĩa biểu tượng về sự đồng lòng của cá nhân và doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội. Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia trách nhiệm của mọi doanh nghiệp, mọi nhà, mọi người, mục tiêu kép của Chính phủ, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sẽ được thực hiện thắng lợi.

An Nhiên

Tiếp tục đọc...
 

Facebook Comment

Similar threads

08/07/2021 16:00 GMT+7 Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch tình nguyện Hè 2021, từ ngày 7 - 9/7, tuổi trẻ MobiFone tiếp tục triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 trong kỳ thi THPT quốc gia, đồng hành cùng hàng ngàn sĩ tử “vượt vũ môn” thành công. Kỳ thi THPT quốc gia năm...
Trả lời
0
Xem
144
24/06/2021 16:27 GMT+7 Với mỗi gói cước Covid đăng ký thành công sẽ có 5.000 đồng được ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Người dùng các gói cước này cũng được tăng dung lượng dữ liệu sử dụng. Nhiều tin nhắn ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 (Ảnh: VGP) Quỹ vắc xin...
Trả lời
0
Xem
99
Đó là những ngày không thể quên, những đêm không ngủ cùng tiếng còi xe cứu thương vang khắp nơi, loa thông báo réo lúc 2h00 sáng, khi trường học cũng hoá thành bệnh viện, khu cách ly và những con đường thì vắng hẳn bóng người đi lại… Từ 24/6 vừa qua, thành phố Bắc Giang gỡ bỏ giãn cách xã hội...
Trả lời
0
Xem
178
Những ngày cuối học kỳ II, thầy trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành (TP. Hưng Yên) như trên “chảo lửa” vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thay đổi hình thức thi cuối kỳ. Sau nhiều tìm hiểu, nhà trường đã tìm ra giải pháp số đặc biệt mSchool. Thích ứng với sự thay đổi bất ngờ Dịch...
Trả lời
0
Xem
199
Hơn 14 tỷ đồng là số tiền các thuê bao di động VinaPhone đã chung tay đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bằng hình thức nhắn tin đến tổng đài 1408, trong 5 ngày kể từ 00h00 ngày 3-7/6/2021. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, VNPT đã triển khai nhiều chương trình, với vai trò...
Trả lời
0
Xem
117

Latest resources

Bên trên Bottom