Có gì mới?

Welcome to Tạp Chí CNTT & Truyền Thông

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

“Đi trước đón đầu” và cách mà Ví MoMo trở thành kênh chuyển tiền được người Việt yêu thích



    Sự phát triển nhanh chóng của tài chính số cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn để thanh toán, chuyển tiền. Hiện có hàng chục ngân hàng điện tử và hơn 123 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai qua internet và điện thoại di động trên cả nước.

    Tuy nhiên, để tối ưu trải nghiệm người dùng và cung ứng dịch vụ hiện đại, tiện ích hàng đầu, các kênh chuyển tiền phải lấy khách hàng là trọng tâm và liên tục phát triển, nâng cấp dịch vụ, thậm chí phải "đi trước đón đầu" nhu cầu của khách hàng. Ví MoMo là một ví dụ điển hình cho thấy rõ sự thành công của hướng đi này.

    Chị Phượng (28 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP HCM) cho biết, chị đã rất bất ngờ vì khi đang loay hoay định chia số tiền ăn xế với đồng nghiệp thì bạn chị bảo: "Cứ mở MoMo ra đi, trong đó đều có hết".

    "Và đúng là MoMo có hết thật! Đến cả bàn phím máy tính còn được tích hợp ngay trên giao diện, lời nhắn và sticker vui nhộn cũng được đề xuất sẵn, cứ như MoMo biết trước mình định làm gì luôn ấy", Chị Phượng vui vẻ chia sẻ.

    Bàn phím máy tính giúp người dùng dễ dàng tính số tiền khi chia tiền nhóm và các đề xuất như tin nhắn, sticker vui nhộn chỉ là số ít trong rất nhiều tiện ích mà Ví MoMo đã phát triển nhằm "đón trước" nhu cầu của khách hàng.

    Với hơn 25 triệu người dùng, khách hàng của Ví MoMo có thể dễ dàng chuyển tiền đến bất cứ ai một cách nhanh chóng, miễn phí và chỉ cần số điện thoại, thay vì phải ghi nhớ dãy số tài khoản hay số thẻ với hàng chục số như cách chuyển tiền truyền thống.

    Người dùng Ví MoMo có thể chuyển tiền qua chat, ngay khi đang trò chuyện với bạn bè với tính năng "yêu cầu chuyển tiền" và nhắc nợ chuyển tiền thông minh; nhóm đồng nghiệp có thể dễ dàng chia tiền ăn trưa bằng tính năng chia tiền nhóm với bàn phím máy tính được tích hợp sẵn. Mã QR code của MoMo giúp chủ shop online, các cửa hàng nhỏ có thêm phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại. Bên cạnh đó, link chuyển tiền của MoMo cũng được các bạn trẻ sử dụng thường xuyên để đóng góp quỹ trường/quỹ lớp hay được các tổ chức, cá nhân dùng để kêu gọi quyên góp từ thiện mà không để lộ số điện thoại…

    Những nâng cấp, cải tiến ưu vượt này cho phép người dùng Ví MoMo có được trải nghiệm tốt nhất. Không ít người dùng cho biết, họ cảm thấy được "chăm sóc" khi từng nhu cầu nhỏ nhặt nhất cũng được ví điện tử này "gói ghém" chuẩn bị một cách tinh tế trong từng tính năng.

    Mới đây, MoMo đã thay diện mạo mới cho icon chuyển tiền với hình ảnh "nút hồng" nổi bật và bắt mắt, nằm ngay trên giao diện chính của ứng dụng có hơn 25 triệu người dùng.

    Điều này thể hiện rõ nỗ lực của "ông lớn" ngành Fintech Việt trong việc tạo ra kênh chuyển tiền tiện ích, miễn phí và hiện đại bậc nhất cho người Việt, hơn hết chính là thúc đẩy xã hội thanh toán không dùng tiền mặt.

    "Chuyển tiền là tính năng cốt lõi mà MoMo luôn chú trọng đổi mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Mọi người dần có thói quen dùng Ví MoMo mỗi ngày là một thành công của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy nền thanh toán không tiền mặt của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh hiện nay" - ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ.

    Với những lợi thế của một Siêu ứng dụng Việt - cho người Việt và hơn 10 năm trăn trở nhằm thấu hiểu thị trường, MoMo dễ dàng có thể "đi trước, đón đầu" nhu cầu người dùng, từ đó trở thành kênh chuyển tiền yêu thích của hơn 25 triệu người dùng trên cả nước.

    Ánh Dương


    Theo Nhịp Sống Kinh Tế

    Tiếp tục đọc...
     

    Facebook Comment

    Similar threads

    Một trong những "phát minh" quan trọng nhất của con người là hệ thống tiền tệ. Với tiền, con người đã có một công cụ cực kỳ hữu hiệu để mua bán giao thương, thay vì phải vác hàng tấn đá để đổi lấy một nhà gỗ - ví dụ như vậy.Nhưng hệ thống tiền tệ mỗi thời mỗi khác, và sự khác biệt còn phụ...
    Trả lời
    0
    Xem
    50
    Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME: Cần bắt đầu từ đâu?Theo báo cáo của Tập đoàn hệ thống công nghệ Hoa Kỳ Cisco, năm 2020, có đến 72% doanh nghiệp SME tại Việt Nam đang tìm cách chuyển đổi số để đưa các sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang loay...
    Trả lời
    0
    Xem
    58
    Nếu như Tập đoàn VNPT là tập đoàn công nghệ đi đầu trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT và tiên phong trong chuyển đổi số thì BIDV là một trong những định chế tài chính lâu đời nhất của lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam.Những điểm nổi bật và cũng là lợi thế đó của hai bên đã mở ra nhiều...
    Trả lời
    0
    Xem
    59
    Prop-tech là thuật ngữ được sử dụng bắt đầu từ nước Anh nhằm chỉ các công nghệ trong ngành BĐS trên 3 mảng chính: thông tin BĐS, giao dịch BĐS và quản lý BĐS.Cuộc cách mạng công nghệ trong lĩnh vực BĐSTrên thế giới, công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực Bất Động Sản tạo ra một hệ...
    Trả lời
    0
    Xem
    33
    Ngày 25/6, nhóm Lion Group bất ngờ gửi “tâm thư chia tay” đến các nhà đầu tư để thông báo đóng cửa sàn giao dịch FXTradingmarkets của mình, đồng thời hứa hẹn sớm quay trở lại.Trong "tâm thư", các thành viên đứng đầu nhóm Lion Group dùng nhiều từ ngữ mùi mẫn để khẳng định "thành tựu" của mình...
    Trả lời
    0
    Xem
    54

    Thống kê diễn đàn

    Chủ đề
    30,651
    Bài viết
    32,389
    Unanswered questions
    4
    Answered questions
    2
    Thành viên
    6,076
    Thành viên mới nhất
    cuong998347

    Latest resources

    Latest resources

    Bên trên Bottom